thumbnail

Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Kinh Tế 1 - Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội HUBT (Miễn Phí, Có Đáp Án)

Tham khảo đề thi trắc nghiệm Luật Kinh Tế 1 miễn phí kèm đáp án chi tiết dành cho sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT). Đề thi bao gồm các câu hỏi từ cơ bản đến nâng cao, giúp sinh viên nắm vững kiến thức về Luật Kinh Tế, chuẩn bị tốt cho các kỳ thi và kiểm tra. Đây là tài liệu lý tưởng hỗ trợ quá trình ôn tập, giúp bạn tự tin vượt qua các bài kiểm tra và đạt kết quả cao trong môn học Luật Kinh Tế 1 tại HUBT.

Từ khoá: Đề thi trắc nghiệm Luật Kinh Tế 1, Luật Kinh Tế HUBT, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đề thi miễn phí Luật Kinh Tế, đáp án chi tiết Luật Kinh Tế 1, ôn tập Luật Kinh Tế, kiểm tra Luật Kinh Tế 1, câu hỏi Luật Kinh Tế 1, luyện thi Luật Kinh Tế HUBT, học Luật Kinh Tế online, tài liệu Luật Kinh Tế HUBT, giáo trình Luật Kinh Tế, đề thi có đáp án Luật Kinh Tế

Thời gian làm bài: 1 giờ


Chọn mã đề:


Bạn chưa làm Mã đề 1!!!

Hãy bắt đầu chinh phục nào!




Câu 1: 0.2 điểm
Câu 89 : Thoe pháp luật hình sự hiện hành của nước ta,Tội đầu cơ được hiểu là gì?
A.  
A . Tạo ra sự khan hiếm giả tạo trong tính hình thiên tai,dịch bệnh ,chiến tranh mua vét hàng hóa có số lượng lớn nhằm bán lại thu lợi bất chính gây hậu quả nghiêm trọng .
B.  
Tạo ra, lợi dụng tình hình khan hiếm trong thiên tai,dịch bệnh ,chiến tranh mua vét hàng hóa có số lượng lớn nhằm bán lại thu lợi bất chính gây hậu quả nghiêm trọng.
C.  
Lợi dụng tình hình khan hiếm trong thiên tai,dịch bệnh hàng mua vét hàng hóa số lượng lớn nhằm bán lại thu lợi bất chính gây hậu quả nghiêm trọng.
D.  
Lợi dụng tình hình thiên tai dịch bệnh ,chiến tranh ,mua vét hàng hóa số lượng lớn nhằm bán lại thu lại lợi bất chính gây hậu quả nghiêm trọng.
Câu 2: 0.2 điểm
Câu 83 : Thoe pháo luật hiện hành của nước ta ,Hình phạt được hiểu là gì?
A.  
Là biện pháp cưỡng chế nghiêm khắc nhất của nhà nước nhằm tước bỏ hoặc hạn chế quyền , lợi ích của người phạm tội.
B.  
Là biện pháp cưỡng chế theo quy định của luật hình sự được nhà nước áp dụng nhằm tước bỏ hoặc hạn chế quyền ,lơi ích của người phạm tội.
C.  
Là biện pháp cưỡng chế theo quy định của luật hình sự được nhà nước áp dụng nhằm hạn chế quyền ,lợi ích của người phạm tội.
D.  
Là biện pháp cưỡng chế theo quy định của luật hình sự được áp dụng nhằm tước bỏ quyền, lợi ích của người phạm tôi.
Câu 3: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành ở nước ta, quyền sở hữu được xác lập đoií với tài sản trong các trương hợp nào?
A.  
Do lao động, sản xuất, kinh doanh hợp pháp, được chuyển quyền sở hữu theo quy định của pháp luật các trương hợp khác do pháp luật quy định
B.  
Thu hoa lợi, lợi tức, được thừa kế tài sản tạo thành vật mới do sáp nhập, trộn lẫn, chế biến, chiếm hữu trong các đuêù kiện do pháp luật quy định
C.  
Chiến hữu tài sản không có căn cứ pháp luật nhưng ngay tình, liên tục công khai phù hợp với quy định của pháp luật
D.  
Tất cả các trường hợp được nêu tại phương án A,B và C nêu trên
Câu 4: 0.2 điểm
Theo pháp luật hình sự hiện hành của nước ta, các tôi xâm phạm đến môi trường bao gồm các tội danh nào ?
A.  
Gây ô nhiễm không khí , nguồn nước ,đất; Vi phạm quy định về quản lý chất thải gây nguy hại; Nhập khẩu công nghệ máy móc, thiêt bị, phế thải ,chất không bảo đảm về tiêu chuẩn bảo ệ môi trường.
B.  
Vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường ;làm lây lan dịch bệnh quy hiểm cho người, cho động vật, thực vật ;hủy hoại nguồn lợi thủy sản ,rừng.
C.  
Vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm,vi phạm chế độ bảo vệ,đặc biết đối với khu bảo tồn thiên nhiên; nhập khẩu ,phát tán các loại ngoại lai xâm hại
D.  
Tất cả các tội danh trên được nêu ở phương án A,b và C.
Câu 5: 0.2 điểm
Theo pháp luật sở hữu trí tuệ hiện hành của nước ta, quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu dịch vụ, chỉ dẫn địa lý được xác lập như thế nào?
A.  
Được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo thủ tục đăng ký hoặc công nhận đăng kí quốc tế.
B.  
Được xác lập trên cơ sở trên quyết định văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật việt Nam.
C.  
Được xác lập trên cơ sở quyết định công nhận đăng ký quốc tế theo quy định của điều ước quốc tế mà việt nam là thành viên.
D.  
Được cơ quan có thẩm quyền xác lập trên cơ sở pháp luật Việt Nam hoặc theo quy định của điều ước quốc tế Viêt nam là thành viên.
Câu 6: 0.2 điểm
Câu15: Theo hiến pháp nước ta năm 2013, Chính quyền địa phương có vị trí , vai trò , chức năng gì trong bộ máy nhà nước Việt Nam?
A.  
Là cơ quan tổ chức ở các đơn vị hành chính, quyết định cvác vấn đề ở địa phương do luật định
B.  
Là cơ quan tổ chức bảo đảm thi hành hiến pháp, pháp luật tại địa phương, quyết định các vấn đề do luật định cho địa phương
C.  
Là cơ quan được tổ chức ở các địa vị hành chính , bảo đảm việc thi hành Hiến pháp và pháp luật tại địa phương
D.  
Là cơ quan được tổ chức ở địa phương để bảo đảm thi hành hiến pháp, pháp luật, chịu sự kiểm tra giám sát của cơ quan nhà nước cấp trên.
Câu 7: 0.2 điểm
Theo pháp luật sở hữu tí tuệ hiện hành của nước ta, quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí được xác lập như thế nào?
A.  
Được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo thủ tục đăng ký hoặc công nhận đăng ký quốc tế.
B.  
Được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyên theo quy định của pháp luật Việt Nam.
C.  
Được xác lập trên cơ sở quyết định công nhân đăng ký quốc tế theo quy định của điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
D.  
Được cơ quan có thẩm quyền xác lập trên cơ sở pháp luật Việt Nam hoặc theo quy định của điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Câu 8: 0.2 điểm
Câu31: Theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, Luật dân sự được hiểu là gì?
A.  
Là các văn bản quy phậm pháp luật, Là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân dân trong lĩnh vực đời sống dân sự tại Việt Nam
B.  
Là văn bản quy phạm pháp luật, là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân dân trong lĩnh vực kinh tế- xã hội tại Việt Nam
C.  
Là văn bản quy phạm pháp luật, là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân dân trong lĩnh vực kinh tế tại Việt Nam
D.  
Là các văn bản quy phậm pháp luật, Là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân thân trong đời sống dân sự tại Việt Nam
Câu 9: 0.2 điểm
theo pháp luật sở hữu trí tuệ hiện hành của nước ta, các loại hình tác phẩm nào thì được bảo hộ quyền tác giả?
A.  
Tác phẩm văn học, khoa học, sách giáo khoa, giáo trình, bài giảng, bài phát biểu, tác phẩm văn học, nghệ thuật dân gian, tác phẩm khác với dạng chữ viết, kí tự.
B.  
Tác phẩm báo chí,âm nhạc, sân khấu, nhiếp ảnh, tác phẩm kiến trúc, bản họa đồ, sơ đồ, bản đồ, bản vẽ, liên quan đến địa hình, kiến trúc, công trình khoa học.
C.  
Tác phẩm tạo hình, mĩ thuận ứng dụng, các tác phẩm điện ảnh, chương trình máy tính, sưu tập dữ liệu, các tác phâm phát sinh theo quy định pháp luật.
D.  
Tất cả các tác phẩm được nêu tại phương án A, B, và C nói trên do tác giả trực tiếp sáng tạo ra bằng lao động trí tuệ của mình.
Câu 10: 0.2 điểm
Theo pháp luật hình sự hiện hành của nước ta, khi quyết định hình phạt Tòa án phải dựa vào các căn cứ pháp lý nào ?
A.  
Bộ luật hình sự và các quy định khác của pháp luật có liên quan ,mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội ,các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự
B.  
Bộ luật hình sự ,tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội , nhân thân người phạm tội ,các tình tiết giảm nhẹ ,tăng nặng trách nhiệm hình sự.
C.  
Bộ luật hình sự, tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội , nhân than người phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ, nặng trách nhiệm của hình g sự.
D.  
Bộ luật hình sự, quy định khác của pháp luật có liên quan ,tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội các hành vi phạm tội ,các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
Câu 11: 0.2 điểm
theo pháp luật Sở hữu trí tuệ hiện hành của nước ta, Luật sở hữu trí tuệ được hiểu là gì?
A.  
Là các văn bản quy phạm pháp pháp luật, là bộ phận của pháp luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân thân trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
B.  
Là văn bản quy phạm pháp luật, là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân thân trong hoạt động bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam.
C.  
Là văn bản quy phạm pháp luật, là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh từ tài sản trí tuệ và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
D.  
Là văn bản quy phạm pháp luận, lag ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ tài sản, quan hệ nhân thân trong đời sống xã hội Việt Nam.
Câu 12: 0.2 điểm
Theo pháp luật hiện hành của nước ta ,xử phạt vi phạm hành chính được thực hiện thoe các hình thức nào?
A.  
Cảnh cáo; phạt tiền ; trục xuấtkhỏi lãnh thổ VN.
B.  
Tước quyên sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn.
C.  
Tịch thu tang vật vi phạm hành chính ,phương tiện được sử dụng vi phạm hành chính.
D.  
Tất cả các hình thức được nêu tại phương án A,b và C nói trên .
Câu 13: 0.2 điểm
theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, nghĩa vụ được hiểu là gì?
A.  
Là việc mà theo đó, một hoặc nhiều chủ thể phải chuyển gia tài sản, quyền hoặc thự hiện của một việc nhất định vì lợi ích của một chủ thể khác.
B.  
Là việc mà theo đó, bên có nghĩa vụ phải chuyển giao vật, trả tiền hoặc khồng đươc thực hiện một việc nhất định vì lợi ích bên có quyên.
C.  
Là việc mà theo đó, nhiêu bên có nghĩa vụ phải trả tiền, giấy tờ có giá hoặc không được thực hiện môt việc nhất định vì lợi ích của một bên có quyền.
D.  
Là việc mà theo đó, bên nghĩa vụ phải chuyển giao tài sản, quyền, thực hiện hoặc không được thực hiện một việc nhất định vì lợi ích của bên có quyền.
Câu 14: 0.2 điểm
theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, quyền sở hữu chấm dứt trong các trường hợp nào?
A.  
Chủ sở hữu chuyển quyền sở hữu của mình cho người khác, chủ sở hữu từ bỏ quyền sở hữu của mình, tài sản bị sử lý để thực hiện nghĩa vụ của chủ sở hữu.
B.  
Tài sản bị trưng mua, bị tịch thu, tài sản bị tiêu hủy, tài sản mà người khác đã được xác lập quyền sở hữu theo quy định, các trường hợp khác do luật định.
C.  
Vật bị đánh rơi, bị bỏ quên, gia súc, gia cầm bị thất lạc, vật nuôi dưới nước di chuyển tự nhiên mà người khác đã được xác lập quyền sở hữu theo pháp luật.
D.  
Tất cả cá trường hơp được nêu tại phương án A, B, và c nêu trên.
Câu 15: 0.2 điểm
Theo hiến pháp nước ta năm 2013, Chủ tịch nước có vị trí , vai trò , chức năng gì trong bộ máy nhà nước Việt Nam?
A.  
Là người đứng đầu nhà nước, chịu trách nhiệm và báo cao công tác trước quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc Hội
B.  
Là người đứng đầu nhà nước, chịu trách nhiệm công bố Hiện pháp. Luật. pháp lệnh, đề nghị Quốc hội bầu Thủ Tướng Chính Phủ
C.  
Là người đứng đầu nhà nước, chịu trách nhiệm đề nghị Quốc Hội bầu tránh án tòa án tối cao, Viện trưởng Viện kiểm soát tối cao
D.  
Là người đứng đầu nhà nước, thay mặt nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về đới nội và đối ngoại
Câu 16: 0.2 điểm
Theo hiến pháp nước ta năm 2013, Chính phủ có vị trí , vai trò , chức năng gì trong bộ máy nhà nước Việt Nam?
A.  
Là cơ quan hành chính cao nhất, cơ quan chỉ huy toàn thể bộ máy nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam từ trung ương đến địa Phương
B.  
Là cơ quan chấp hành của quốc hội cơ quan điều hành toàn thể bộ máy nhà nước nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
C.  
Là cơ quan hành chính cao nhất, của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền hành pháp, là cơ quan chấp hành của quốc hội
D.  
Là cơ quan hành chính cao nhất, của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cơ quan chấp hành của quốc hội, đứng đầu hệ thống hành chính nhà nước
Câu 17: 0.2 điểm
Theo lý luận nhà nước và pháp luật, pháp luật sự kiện pháp luật được hiểu là gì?
A.  
Là quan hệ xã hội được pháp luật điều chỉnh và các bên tham gia quan hệ đó có khả năng có những quyền và nghĩa vụ pháp lý theo quy định
B.  
Là quan hệ xã hội được pháp luật điều chỉnh và bên tham gia quan hệ đó có khả năng thực hiện hành vi của mình để có quyền và nghĩa vụ phù hợp
C.  
Là quan hệ xã hội được pháp luật điều chỉnh và các bên tham gia quan hệ đó có các quyền chủ thể và nghĩa vụ pháp lý phù hợp
D.  
Là quan hệ xã hội được pháp luật điều chỉnh và các bên có quyền chủ thể và nghĩa vụ pháp lý phù hợp được pháp luật bảo vệ
Câu 18: 0.2 điểm
Theo lý luận Nhà nước và pháp luật, Vi phạm pháp luật được hiểu là gì?
A.  
Là hành vi nguy hiểm cho xã hội của chủ thể có năng lực trách nhiệm pháp lý, có thể gây thiệt hại cho lợi ích của nhà nước, xã hội, cá nhân
B.  
Là hành vi có thể gây ran guy hiểm cho xã hội, trái pháp luật của chủ thể có năng lực trách nhiệm pháp lý, có thể gây hại cho lợi ích của xã hội và cá nhân
C.  
Là hành vi có thể gây ran guy hiểm cho xã hộicó lỗi của chủ thể có năng lực trách nhiệm pháp lý, có gây hại lợi ích của nhà nước, xã hội
D.  
Là hành vi nguy hiểm cho xã hội, trái pháp luật, có lỗi của chủ thể có năng lực trách nhiệm pháp lý gây hại cho lợi ích nhà nước, xã hội và cá nhân
Câu 19: 0.2 điểm
Theo pháp luật tố tụng hiện hành của nước ta,Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết những tranh chấp dân sự nào ?
A.  
Tranh chấp về quốc tịch Việt Nam, quyền sỡ hữu tài sản; hợp đồng dân sự ;quyền sỡ hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ ,thừa kế tài sản.
B.  
Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng; quyền sử dụng đất, về tài sản gắn liền với đất; hoạt động nghiệp vụ báo chí; yêu cầu tuyên bố văn bản công chứng vô hiệu.
C.  
Về tài sản bị cưỡng chế để thi án; về bán đấu gia tài sản,các tranh chấp khác về dân sự mà pháp luật quy định.
D.  
Tất cả tranh chấp được nên tại phương án A ,B và C.
Câu 20: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành ở nước ta, hợp đồng được hiểu là gì?
A.  
Là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ đối với nhau
B.  
Là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập các quyền và nghĩa vụ dân sự đối với nhau theo quy định của pháp luật
C.  
Là sự thỏa thuận giữa các bên về việc thay đổi hoặc chấm dứt các quyền và nghĩa vụ đối với nhau
D.  
Là sự thỏa thuận giữa các bên về việc chấm dứt các quyền và nghĩa vụ đối với nhau theo quy định của pháp luật
Câu 21: 0.2 điểm
theo pháp luật sở hữu trí tuệ hiện hành của nước ta, quyền sở hữu công nghiệp có thể được chuyển giao theo các phương thức nào?
A.  
Có thể được chuyển giao theo các quy định của hợp đồng, theo quy định của pháp luật về chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp.
B.  
Theo hợp dồng, theo quy định của pháp luật về chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp hoặc chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp.
C.  
Phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản ( gọi là hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp).
D.  
Theo các quy định của pháp luật về chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp hoặc chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp.
Câu 22: 0.2 điểm
Theo lý luận Mác-Lê Nin về nhà nước và pháp luật, hình thức nhà nước được hiểu là gì:
A.  
Là phương thức tổ chức quyền lực chính trị tùy theo đặc điểm của mỗi quốc gia, dân tộc bao gồm hình thức chính thể, hình thức cấu trúc về chế độ chính trị
B.  
Là cách tổ chức thực hiện quyền lực chính trị cụ thể của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, bao gồm hình thức chính thể, hình thức cấu trúc và chế độ chính trị
C.  
Là phương thức thực hiện quyền lực chính trị cụ thể tùy theo đặc điểm của mỗi quốc gia, bao gồm hình thức chính thể, hình thức cấu trúc và chế độ chính trị
D.  
Là cách thức tổ chức quyền lực chính trị trong lịch sử, tùy theo đặc điểm của mỗi dân tộc bao gồm hình thức chính thể, hình thức cấu trúc và chế độ chính trị
Câu 23: 0.2 điểm
Theo lý luận Nhà nước và pháp luật, Chế độ chính trị được hiểu là gì?
A.  
Là hệ thống phương thức, biện pháp, phương tiện dân chủ hoặc phản dân chủ được giai cấp thống trị sử dụng để thực hiện quyền lực chính trị
B.  
Là hệ thống phương tiện, biện phápdân chủ hoạc phản dân chủ được các nước dung trong những trường hợp nhất định để thực hiện quyền lực chính trị
C.  
Là hệ thống phương thức, biện pháp, phương tiện dân chủ hoặc phản dân chủ cần thiết được dùng để thực hiện quyền lực chính trị
D.  
Là hệ thống phương pháp, phương thức, biện pháp, phương tiện dân chủ hoặc phản dân chủ được dùng đẻ thực hiện quyền lực chịnh trị
Câu 24: 0.2 điểm
Theo pháp luật tố tụng hiện hành của nước ta, Luật tố tụng được hiểu là gì?
A.  
Là văn bản pháp luật ,là bộ phận của pháp luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh từ hoạt động tố tụng tại tòa án hoặc trọng tài thương mại.
B.  
Là hệ thống văn bản pháp luật Việt nam điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh từ hoạt động tố tụng tại tòa án nhân dân theo các trình tự, thủ tục đặc biệt.
C.  
Là bộ phận của pháp luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh từ hoạt động tố tụng dân sự, hành chính ,hình sự tại tòa án nhân dân có thẩm quyền.
D.  
Là bộ phân của pháp luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ phát sinh từ hoạt động tố tụng tại trọng tài thương mại theo sự lựa chọn giữa các bên tranh chấp.
Câu 25: 0.2 điểm
theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, di chúc bằng văn bản phải có các nội dung gì?
A.  
Ngày, tháng, năm lập di chúc, họ, tên, và nơi cư trú của người lập di chúc, di sản để lại và nơi có di sản.
B.  
Họ, tên người, cơ quan, tô chức được hưởng di sản hoặc xác định rõ các điều kiện để cá nhân, cơ quan, tổ chứ được hưởng di sản.
C.  
Di sản để lại và nơi có di sản, việc chỉ định người thực hiện nghĩa vụ và nội dung của nghĩa vụ
D.  
Tất cả đáp án trên.
Câu 26: 0.2 điểm
Câu 86 : Theo pháp luật hình sự hiện hành của nước ta, các tối xâm phạm sở hữu bao gồm các tội danh nào ?
A.  
Tội cướp tài sản, tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tối cưỡng đoạt tài sản; tội cướp giật tài sản ; tội công nhiên chiếm đoạt tài sản ; tội trộm cắp tài sản.
B.  
Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoại tài sản; Tội chiếm giữ trái phép tài sản; tội sử dụng trái phép tài sản; tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.
C.  
Tôi thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước ;tôi vô ý ây thieejt hại nghiêm trọng đến tài sản; tội lừ đảo chiếm đoạt tài sản.
D.  
Tất cả các ý trên
Câu 27: 0.2 điểm
Câu 77 : Theo pháp luật hiện hành của nước ta ,địa vị pháp lý hành chính của ủy ban nhân dân được hiến pháp năm 2003 quy định như thế nào ?.
A.  
Là cơ quan chấp hành của hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, hoạt động theo nghị quyết của hội đồng nhân dân
B.  
Là cơ quan chấp hành của hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính địa phương , chịu trách nhiệm trước hội đồng nhân dân và cơ quan cấp trên .
C.  
Là cơ quan chấp hành của hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính địa phương , hoạt động theo sự chỉ đạo của cơ quan hành chính nhà nước cấp trên.
D.  
Là cơ quan chấp hành của hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính địa phương, tổ chức thi hành hiến pháp , pháp luật văn bản pháp lý của cấp trên.
Câu 28: 0.2 điểm
Theo pháp luật Hình sự hiện hình của nước ta, Tội xâm phạm quyền sỡ hữu công nghiệp cơ được hiểu là gì ?
A.  
Là hành vi cố ý xâm phạm quyền sỡ hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại.
B.  
Là hành vi cố ý xâm phạm quyền sỡ hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu dịch vụ đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại.
C.  
Là hành vi cố ý xâm phạm quyền sỡ hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại.
D.  
Là hành vi cố ý xâm phạm quyền sỡ hữu công nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại.
Câu 29: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành ở nước ta, giao dịch dân sự được hiể là gì?
A.  
Là hợp đồng hành vi dân sự đơn phương làm phát sinh các nghĩa vụ nhà nước thừa nhận là nghĩa vụ dân sự
B.  
Là hợp đồng hành vi đơn phương làm phát sinh, thay đổi hoặc chấm dứt các quyền mà pháp luật quy định là dân sự
C.  
Là hợp đồng hành vi pháp lý đơn phương làm phát sinh, thay đổi hoặc chấm dứt các quyền và nghĩa vụ dân sự
D.  
Là hợp đồng hành vi pháp lý đơn phương làm chấm dứt quyền, nghĩa vụ mà pháp luật quy định là quyền, nghĩa vụ dân sự
Câu 30: 0.2 điểm
Theo pháp luật hiện hành của nước ta, vi phạm hành chính được hiểu là gì?
A.  
Là hành vi có lỗi do cá nhân ,tổ chức thực hiện , vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước mà không phải là tội phạm và phải bị xử phạt vi phạm hành chính.
B.  
Là hành vi có lỗi do cá nhân thực hiện , vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước và theo quy định của pháp luật phải bị xử phạt vi phạm hành chính
C.  
Là hành vi có lỗi do tổ chức thực hiện ,vi phạm quy định quản lý nhà nước mà bị xử phạt vi phạm hành chính
D.  
Là hành vi có lỗi do cá nhân ,tổ chức thực hiện , vi phạm quy định về quản lý nhà nước mà không phải là phạm tội.
Câu 31: 0.2 điểm
Câu 96 : Theo pháp luật tố tụng hiện hành ở nước ta,Trọng tài thương mại có thẩm quyền giải quyết các tranh chấp nào ?
A.  
Tranh chấp phát sinh từ hoạt động thương mại mà pháp luật quy định được giải quyết bằng trọng tài hoặc theo quy định của hợp đồng giữa các bên tranh chấp.
B.  
Tranh chấp phát sinh từ hoạt động thương mại mà pháp luật quy định được giải quyết bằng trọng tài hoặc theo quy định của Thỏa thuận trọng tài hợp pháp.
C.  
Tranh chấp phát sinh từ hoạt động kinh tế,thương mại theo hợp đồng giữa các bên tranh chấp or teo thỏa thuân hợp pháp giữa các bên tranh chấp.
D.  
Tranh chấp phát sinh từ hoạt động thương mại mà hoạt động giữa các bên tranh châp có quy định giải quyết theo quy định thỏa thuận trọng tài hợp pháp.
Câu 32: 0.2 điểm
Theo pháp luật hiện hành của nước ta, Luật tố tụng được xây dựng và thực hiện trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản nào ?
A.  
Bảo đảm pháp chế; quyền yêu cầu tòa án bảo vệ; quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật ,quyền bảo vệ của đương sự;tiếng nói, chữ viết dùngtrong tố tụng
B.  
Hội thẩm nhân dân đưa ra xét xử; Thẩm phán và hội thẩm nhân dân xét xử độc lập và chỉ tuân theo pháp luật ;Trách nhiệm của cơ quan, người tiến hành tố tụng.
C.  
Xét xử công khai, chế độ hai cấp xét xử, Giám đốc việc xét xử, Hiệu lực của bản án,quyết định của toàn án;Kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động tố tụng,
D.  
Tất cả các nguyên tắc được nên tại phương án A,B và C.
Câu 33: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành ở nước ta, tài sản được hiểu là gì?
A.  
Tài sản có thể là vật hiện hữu, vật hình thành trong tương lai, tiền, giấy tờ có giá, quyền tài sản theo quy định của pháp luật
B.  
Tài sản có thể là vật, giấy tờ có giá, quyền tài sản đối với các đối tượng sở hữu trí tuệ và các quyền tài sản khác
C.  
Tài sản có thể là vật, giấy tờ có giá, quyền tài sản đối với các đối tượng sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật
D.  
Tài sản có thể là vật hiện hữu, vật hình thành trong tương lai, tiền giấy tờ có giá và quyền tài sản đối với các đối tượng sở hữu trí tuệ
Câu 34: 0.2 điểm
Câu 98 : Theo pháp luật tố tụng hiện hành của nước ta,Thỏa thuận trọng tài sẽ vô hiệu trong các trường hợp nào?
A.  
Tranh chấp phát sinh trong lĩnh vực không thuộc thẩm quyền của trọng tài; Hình thức của thỏa thuận trọng tài không phù hợp với quy định của pháp luật.
B.  
Người xác lập thỏa thuân trọng tài không có thẩm quyền ,không có năng lựa hành vi dân sự theo pháp luật; Thỏa thuân trọng tài vi phạm điều cấm của pháp luật .
C.  
Một trong các bên bị lừa dối ,đe dọa ,cưỡng ép trong quá trình xác lập Thỏa thuận trọng tài và có yêu cầu tuyên bố thỏa thuận trọng tài đó là vô hiệu.
D.  
Tất cả các trường hợp được nêu tại phương án A, B và C nói trên.
Câu 35: 0.2 điểm
Theo pháp luật hiện hành của nước ta,Luật hành chính được hiểu là gì?
A.  
Là các văn bản quy phạm pháp luật , là ngành luật việt nam điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình quản lý nhà nước tại Việt Nam
B.  
Là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình quản lý nhà nước tại Việt Nam.
C.  
Là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh từ hoạt động quản lý kinh tế tại Việt Nam
D.  
Là các văn bản quy phạm pháp luật , là ngành luật Việt Nam điều chỉnh các quan hệ hành chính trong đời sống xã hội VN
Câu 36: 0.2 điểm
Theo lý luận nhà nước và pháp luật, pháp luật sự kiện pháp lý được hiểu là gì?
A.  
Là sự kiện thực tế khi chúng xuất hiện thì làm phát sinh , thay đổi hoạc chấm dứt một quan hệ pháp luật cụ thể hoặc các quyền và nghĩa vụ pháp lý cụ thể
B.  
Là các tình huống cụ thể trong thực tế cuộc sống mà pháp luật gắn kết chúng với sự phát sinh hoặc khởi đầu của các hệ quả pháp lý nhất định
C.  
Là sự kiện thực tế khi chúng xuất hiện thì làm phát sinh , thay đổi hoạc chấm dứt các quyền và ngĩa vụ pháp lý cụ thể
D.  
Là các tình huống cụ thể trong thực tế cuộc sống mà pháp luật gắn kếtchúng với sự phát sinh/ khởi đầu của các hệ quả/ hệ lụy pháp nhất định
Câu 37: 0.2 điểm
Theo pháp luật hiện hành của nước ta, Quản lý hành chính nhà nước ở nước ta thực hiện thông qua các hình thưc nào ?
A.  
Ban hành văn bản pháp luật, văn bản áp dụng pháp luật ;Thực hiện hoạt động pháp lý khác và tác động nghiệp vụ - kỹ thuật ;Áp dụng biện pháp tổ chức trục tiếp
B.  
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; ban hành văn bản áp dụng pháp luật ; Áp dụng biện pháp tổ chức trực tiếp ;Thực hiện tác động nghiệp vụ - kỹ thuật.
C.  
Ban hành văn bản áp dụng pháp luật;Thực hiện những hoạt đông khác nhau mang tính chất pháp lý. Áp dụng những biện pháp tổ chức trực tiếp
D.  
ban hành văn bản áp dụng pháp luật, Áp dụng những biện pháp tổ chức trực tiếp, Thực hiện những hoạt đông về nghiệp vụ -kỹ thuật . Thực hiên những hoạt động khác.
Câu 38: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, các cá nhân, tổ chức nào được thừa nhận là chủ thể cơ bản của luật dân sự.
A.  
Gồm tất cả các cá nhân từ 18 tuổi trở lên và tất cả các tổ chức được thành lập hợp pháp như doanh nghiệp, trường học, bệnh viện.
B.  
Gồm tất cả các cá nhân từ khi mới sinh ra đến khi chết và các tổ chức là pháp nhân được thành lập hoạt động theo quy định của pháp luật
C.  
Gồm tất cả các cá nhân từ 06 tuổi trở lên có năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự, pha[ps nhân tổ hợp tác và hộ gia đình
D.  
Gồm tất cả các cá nhân có năng lục hành vi dân sự đầy đủ và các pháp nhân, tổ hợp tác, hộ gia đình thực hiện các giao dịch dân sự nhằm sinh lợi
Câu 39: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành ở nước ta, quyền chiếm hữu được hiểu là gì?
A.  
Là quyền của chủ sở hữu hoặc của người không phải là chủ sở hữu nắm giữ , chi phối tài sản một cách trực tiếp hoặc gián tiếp theo quy định của pháp luật
B.  
Là quyền của chủ sở hữu tài sản được nắm giữ, chi phối tài sản một cách trực tiếp hoặc gián tiếp theo quy định của pháp luật
C.  
Là quyền của người không phải là chủ sở hữu tài sản nắm được giữ, chi phối tài sản đó một cách trực tiếp hoặc gián tiếp theo quy định của pháp luật
D.  
Là quyền của chủ sở hữu hoặc của người không phải là chủ sở hữu nắm giữ tài sản một cách trực tiếp hoặc gián tiếp theo quy định của pháp luật.
Câu 40: 0.2 điểm
Theo hiến pháp nước ta năm 2013, Hội đồng bầu cử quốc gia có vị trí , vai trò , chức năng gì trong bộ máy nhà nước Việt Nam?
A.  
Là cơ quan do quốc hội thành lập, tổ chức bbầu cử đại biểu Quốc Hội, chỉ đạo và hướng dẫn công tác bầu cử đâị biểu hội đồng nhân dân các cấp
B.  
Là cơ quan do quốc hội thành lập, chịu trách nhiệm chỉ đạo và hướng dẫn công tác bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp
C.  
Là cơ quan do quốc hội thành lập, chịu trách nhiệm tổ chức bầu cử đại biểu quốc hội theo quy định của pháp luật
D.  
Là cơ quan do quốc hội thành lập gồm chủ tịch, phó chủ tịch và các ủy viên, chịu trách nhiệm tổ chức bàu cử đại biểu quốc hội
Câu 41: 0.2 điểm
Theo pháp luật tố tụng hiện hành nước ta ,Trọng tài thương mại giải quyếtt các tranh chấp kinh tế theo thủ tục nào ?
A.  
Thủ tục sơ - chung thẩm
B.  
Thủ tục sơ thẩm; thủ tục rút gọn
C.  
Thủ tục sơ thẩm; thủ tục phúc thẩm
D.  
Thủ tục sơ thẩm; thủ tục hòa giải
Câu 42: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành ở nước ta, giao dịch dân sự có hiệu lực trong những điều kiện nào?
A.  
Giao dịch dân sự có hiệu lực khi có đủ các điều kiện sau: chủ thể có năng lực pháp luật, năng lực hành vi phù hợp với giao dịch dân sự được xác lập
B.  
Giao dịch dân sự có hiệu lực khi có đủ các điều kiện sau: chủ thể hoàn toàn tự nguyện tham gia, hình thức giao dịch dân sự phù hợp vóiw quy định của pháp luật
C.  
Giao dịch dân sự có hiệu lực khi có đủ các điều kiện sau: mục đích, nội dung của giao dịch dân sự không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội
D.  
Giao dịch dân sự có hiệu lực khi có đủ các điều kiện được nêu tại A,B và C nêu trên
Câu 43: 0.2 điểm
Theo lý luận Mác-Lê Nin về nhà nước và pháp luật, những luận điểm lớn của học thuyết Mác-Lê Nin về bản chất của nhà nước là gì?
A.  
Nhà nước là sản phẩm của sự phát triển kinh tế xã hội của xã hội loài người đã phân chia thành giai cấp
B.  
Nhà nước là công cụ thống trị của giai cấp này với giai cấp khác, nhà nước là bộ máy cưỡng chế của giai cấp thống trị áp đặt lên các giai cấp bị trị
C.  
Nhà nước gắn liền với các hình thái xã hội có giai cấp, nhà nước tự tiêu vong khi giai cấp không còn nữa
D.  
Tất cả các luận điểm đc nêu ở A B C
Câu 44: 0.2 điểm
Theo pháp luaajji Hình sự hiejn hành của nước ta, Tội kinh doanh trái phép được hiểu là gì?
A.  
Là kinh doanh không đăng ký kinh doanh,không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc không có giấy phép trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép.
B.  
Là kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc không có giấy phép trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép.
C.  
Là kinh doanh không có đăng ký kinh doanh hoặc không có giấy phép trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép.
D.  
Là kinh doanh không theo quy định của pháp luật, không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc không có giấy phép trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép.
Câu 45: 0.2 điểm
Theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, những trường hợp nào phải áp dụng thừa kế theo pháp luật?
A.  
Không có di chúc hoặc di chúc không hợp phá; người thừa kế theo di chúc chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc.
B.  
Người thừa kế hoặc được chỉ định làm người thừa kế theo di chúc không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối quyền nhận di sản.
C.  
Cơ quan, tổ chức được hưởng thừa kế theo di chúc không còn vào thời điểm mở thừa kế, phần di sản không được định đoạt trong di chúc.
D.  
Tất cả các trường hợp được nêu tại phương án A,B và C nêu trên.
Câu 46: 0.2 điểm
Theo pháp luật sở hữu trí tuệ hiện hành của nước ta, thời hạn bảo hộ quyền nhân thân của tác giả được quy định là bao nhiêu năm?
A.  
Tùy thuộc vào những loại quyền nhưng cơ bản là vô thời hạn.
B.  
Thùy thuộc vào tùng loại quyền nhưng cơ bản là 50 năm kể tư khi tác phẩm được định hình.
C.  
Tùy thuộc vào từng loại quyền như cơ bản là 75 năm kể từ khi tác phẩm được định hình.
D.  
Tùy thuộc vào từng loại quyền như cơ bản là 100 năm kể từ khi tác phẩm được định hình.
Câu 47: 0.2 điểm
theo pháp luật dân sự hiện hành của nước ta, quyền định đoạt được hiểu là gì?
A.  
Là quyền của chủ sở hữu tài sản được chuyển giao quyền sở hữu tài sản đó choc các cá nhân, tổ chức khác theo quy định của pháp luật.
B.  
Là quyền của chủ sở hữu tài sản hoặc của người không phải là chủ sở hữu được từ bỏ quyền đối với tài sản đó theo quy định của pháp luật.
C.  
Là quyền của chủ sở hữu tài sản được chuyển gia sở hữu tài sản hoặc từ bỏ quyền sở hữu tài sản đó theo quy định của pháp luật.
D.  
Là quyền của chủ sở hữu tài sản hoặc của người không phải là chủ sở hữu được chuyển giao tài sản cho người khác theo quy định của pháp luật.
Câu 48: 0.2 điểm
theo pharp luật dân sự hiện hành của nước ta, chủ sở hữu, người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệ hại như thế nào?
A.  
Phải bồi thường thiệ hại do nguồi nguy hieemrcao đọ gây ra cả khi không có lỗi, trù tường hợp thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại.
B.  
Phải bồi thường thiệ hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra cả khi không có lỗi, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
C.  
Phải bồ thường thiệt hại do nguồi nguy hiểm cao độ gây ra cả khi không có lỗi, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng
D.  
Phải bồ thường thiệt hại do nguồi nguy hiểm cao độ gây ra cả khi không có lỗi, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra trong trường hợp tình thế cần thiết.
Câu 49: 0.2 điểm
Theo pháp luật sỡ hữu trí tuệ hiện hành của nước ta,Tổ chức kinh doanh dịch vụ đại diễn sỡ hữu công nghiệp có vai trò gì trong việc sỡ hữu trí tuệ?
A.  
Đại diện cho tổ chức ,cá nhân trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền về xác lập và bảo đảm thực thi quyền sỡ hữa công nghiệp.
B.  
Tư vấn về vấn đề liên quan đến thủ tục xác lập và thực thi quyền sở hữu công nghệp
C.  
Các dịch vụ khác liên quan đến thủ tục xác lập và thực thi quyền sở hữu công nghiệp.
D.  
Tất cả hoạt động nêu trên.
Câu 50: 0.2 điểm
Theo lý luận Nhà nước và pháp luật, Thi hành pháp luật được hiể là gì?
A.  
La hình thức cơ bản hiện thực hóa pháp luật liên quan đến việc chủ thể pháp luật thực hiện các hành vi tích cực được luật định nhằm thực thi nghĩa vụ pháp lý
B.  
Là hình thức thực hiện pháp luật theo đó chủ thể pháp luật tích cực thực thi nghĩa vụ pháp lý và giữ vững kỉ cương Nhà nước
C.  
Là việc chủ thể pháp luật thực hiện các hành vi tích cực được luật định nhằm hiện thực hóa nghĩa vụ pháp lý và giữ vững kỉ cương nhà nước
D.  
Là việc chủ thể pháp luật thực hiện các hành vi tích cực được luật định nhằm thực thi nghĩa vụ pháp lý và giữ vững kỉ cương Nhà nước

Tổng điểm

10

Danh sách câu hỏi

1234567891011121314151617181920212223242526272829303132333435363738394041424344454647484950

Xem thêm đề thi tương tự

thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Môn Luật Doanh Nghiệp 1 - Có Đáp Án - Đại Học Kinh Tế Quốc DânĐại học - Cao đẳng

Ôn luyện với đề thi trắc nghiệm môn "Luật Doanh Nghiệp 1" từ Đại học Kinh tế Quốc dân. Đề thi bao gồm các câu hỏi trọng tâm về các quy định pháp luật liên quan đến thành lập, tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp, các quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo luật pháp Việt Nam, kèm đáp án chi tiết giúp sinh viên củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Đây là tài liệu hữu ích cho sinh viên ngành luật và kinh tế. Thi thử trực tuyến miễn phí và hiệu quả.

 

1 mã đề 25 câu hỏi 30 phút

86,452 lượt xem 46,543 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Kinh Tế Mới - Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội (Miễn Phí, Có Đáp Án)Đại học - Cao đẳng

Ôn tập hiệu quả với đề thi trắc nghiệm Luật Kinh Tế Mới từ Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội. Đề thi này tập trung vào các khái niệm và quy định quan trọng của luật kinh tế mới, bao gồm các chính sách, quy tắc pháp lý và thực tiễn trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại. Tài liệu ôn tập bao gồm câu hỏi trắc nghiệm và đáp án chi tiết, giúp sinh viên củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

2 mã đề 100 câu hỏi 50 câu/mã đề 1 giờ

86,480 lượt xem 46,557 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Miễn Phí Pháp Luật Kinh Doanh 2 - Đại học Kinh Tế Quốc Dân (Có Đáp Án)Đại học - Cao đẳng

Ôn tập với đề thi trắc nghiệm miễn phí môn Pháp Luật Kinh Doanh 2 tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đề thi bao gồm các câu hỏi xoay quanh các chủ đề pháp lý trong kinh doanh như thành lập và vận hành doanh nghiệp, hợp đồng thương mại, sở hữu trí tuệ, cạnh tranh, và giải quyết tranh chấp. Đề thi đi kèm với đáp án chi tiết, giúp sinh viên dễ dàng ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

1 mã đề 25 câu hỏi 45 phút

48,647 lượt xem 26,187 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Pháp Luật Kế Toán & Chuẩn Mực Kế Toán – Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội (Miễn Phí, Có Đáp Án)Đại học - Cao đẳngToán

Ôn luyện với đề thi trắc nghiệm Pháp Luật Kế Toán và Chuẩn Mực Kế Toán từ Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội. Đề thi bao gồm các câu hỏi về các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kế toán, các chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS), và các tình huống thực tế trong thực hành kế toán. Đề thi có đáp án chi tiết giúp sinh viên nắm vững kiến thức pháp lý và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi.

5 mã đề 247 câu hỏi 50 câu/mã đề 1 giờ

15,795 lượt xem 8,498 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Môn Luật Sở Hữu Trí Tuệ Mới Nhất - Có Đáp Án - Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà NộiĐại học - Cao đẳng

Ôn luyện với đề thi trắc nghiệm môn "Luật sở hữu trí tuệ mới nhất" từ Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đề thi bao gồm các câu hỏi trọng tâm về quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền tác giả, nhãn hiệu, bằng sáng chế, và các quy định pháp luật hiện hành, kèm đáp án chi tiết giúp sinh viên củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Đây là tài liệu hữu ích cho sinh viên ngành luật và kinh doanh. Thi thử trực tuyến miễn phí và hiệu quả.

 

2 mã đề 98 câu hỏi 50 câu/mã đề 1 giờ

87,323 lượt xem 47,012 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Lý Luận Nhà Nước Và Pháp Luật - Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội HUBT (Miễn Phí, Có Đáp Án)Đại học - Cao đẳng

Tham khảo ngay đề thi trắc nghiệm Lý Luận Nhà Nước Và Pháp Luật dành cho sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT). Đề thi miễn phí, bao gồm các câu hỏi đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, kèm đáp án chi tiết, giúp sinh viên củng cố kiến thức về hệ thống pháp luật và cơ cấu nhà nước. Đây là tài liệu ôn tập lý tưởng hỗ trợ sinh viên HUBT chuẩn bị tốt cho các kỳ thi và kiểm tra môn Lý Luận Nhà Nước Và Pháp Luật.

2 mã đề 100 câu hỏi 50 câu/mã đề 1 giờ

145,969 lượt xem 78,575 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Hiến Pháp - Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2 (Miễn Phí, Có Đáp Án)Đại học - Cao đẳng

Ôn tập hiệu quả với đề thi trắc nghiệm Luật Hiến Pháp từ Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Đề thi tập trung vào các quy định và nguyên tắc cơ bản của Hiến pháp, bao gồm quyền và nghĩa vụ của công dân, tổ chức bộ máy nhà nước, và các quy định pháp lý liên quan. Đáp án chi tiết giúp sinh viên củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

1 mã đề 12 câu hỏi 20 phút

86,050 lượt xem 46,326 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Viên Chức 1 (Miễn Phí, Có Đáp Án)LuậtCông chức - Viên chức

Ôn luyện với đề thi trắc nghiệm Luật Viên Chức 1. Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các quy định cơ bản về viên chức, quyền lợi, nghĩa vụ, tiêu chuẩn nghề nghiệp, tuyển dụng và sử dụng viên chức theo Luật Viên Chức. Đề thi có đáp án chi tiết, giúp học viên nắm vững kiến thức pháp luật và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi viên chức.

2 mã đề 79 câu hỏi 40 câu/mã đề 1 giờ

14,643 lượt xem 7,875 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!
thumbnail
Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Hành Chính Việt Nam Phần 2 - Học Viện Hành Chính Quốc Gia (Miễn Phí, Có Đáp Án)Đại học - Cao đẳng

Ôn tập hiệu quả với đề thi trắc nghiệm Luật Hành Chính Việt Nam phần 2 từ Học viện Hành chính Quốc gia. Đề thi tập trung vào các quy định và nguyên tắc của luật hành chính trong bối cảnh Việt Nam, bao gồm các vấn đề về quản lý hành chính, quy trình và thẩm quyền. Đáp án chi tiết sẽ hỗ trợ sinh viên trong việc củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

1 mã đề 25 câu hỏi 40 phút

86,429 lượt xem 46,529 lượt làm bài

Bạn chưa chinh phục đề thi này!!!